• Trang chủ
  • > Sách
  • > Bệnh lý thai kỳ
  • Hiển thị theo:

Bí quyết loại bỏ vết rạn da khi mang thai

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Rạn da luôn là vấn đề khiến nhiều chị em phiền lòng và đôi lúc chúng ta tự hỏi không biết chúng từ đâu mà có. Theo tên gọi thì rạn da nôm na và những “vết nứt” trên da do một số sợi elastic dưới da bị đứt, việc này có thể đến từ sự tăng cân khi mang thai hay chỉ..

Những mẹo giúp giảm sưng phù trong thời kì mang thai

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Phù nề là dấu hiệu thường gặp của thai kì. Hiện nay, có đến 75% chị em phụ nữ khi mang thai, nhất là vào những tháng cuối của thai kỳ đều bị phù chân. Triệu chứng này khiến cho việc đi lại trở nên khó khăn, chân sưng đau khiến các mẹ phải phiền lòng. Dưới đây là..

Mụn giộp (Cytomegalovirus) trong thai kì

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Bà bầu và chứng ứ mật thai kỳ

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Ngứa ngáy là hiện tượng hay gặp trong thai kỳ, có thể do nhiệt độ cơ thể tăng hay sự thay đổi nội tiết khiến da trở nên khô và bong tróc. Thế nhưng, nếu các cơn ngứa ngáytrở nên nhiều bất thường thì có thể mẹ đang mắc chứng ứ mật trong thai kỳ.

Chín tháng mang thai của mẹ bầu: Tam cá nguyệt thứ ba

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Tam cá nguyệt thứ ba đánh dấu thời điểm lâm bồn sắp cận kề. Mẹ chú ý hơn đến những dấu hiểu của cơ thể mình, những chuyển động của con nhằm đảm bảo cho sự an toàn của cả hai mẹ con...

Chiêu đơn giản tăng nước ối cho mẹ bầu

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Nước ối là một trong những mối quan tâm lớn của các mẹ mang thai. Việc thiếu nước ối có thể gây ảnh hưởng không tốt đến quá trình sinh nở, thậm chí có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và con. Có khá nhiều cách giúp các mẹ tăng lượng nước ối cho mình đấy, mọi người..

Những rắc rối của nước ối

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Thai nhi ở trong bụng mẹ được bao bọc bởi bọc nước ối. Bản chất của nước ối là có khả năng tái tạo liên tục, có khả năng trao đổi chất, giữ một vai trò quan trọng đối với sự sống còn và phát triển của thai nhi nằm trong bụng mẹ. Vì vậy, bất cứ vấn đề gì..

Cách chữa đau lưng cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Bà bầu tháng cuối thai kỳ thường gặp các bệnh như đau lưng, mỏi mệt… Dưới đây là cách chữa đau lưng cho bà bầu tháng cuối thai kỳ bạn nên biết.

Những triệu chứng khó chịu trong tam cá nguyệt thứ ba (P.1)

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Bước vào tam cá nguyệt thứ ba, mẹ đã bước gần hết hành trình thai kỳ. Quãng đường cuối cùng này có những triệu chứng hết sức đặc biệt mà mẹ sẽ gặp phải. Đó là những triệu chứng gì và làm thế nào để dễ dàng trải qua nó?

Top 5 triệu chứng khó chịu trong tam cá nguyệt thứ ba (P.2)

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Ngoài sưng phù, nhức mỏi, các mẹ còn đối mặt với triệu chứng mệt mỏi, chuột rút và trĩ khi mang thai. Mặc dù các cơn ốm nghén của tam cá nguyệt đầu tiên đã dứt hẳn, nhưng 3 tháng cuối thai kỳ cũng không thoải mái là mấy…

Những điều đáng ngạc nhiên về dây rốn quấn cổ

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Bất cứ bà mẹ nào nghe nói về dây rốn quấn cổ đều lo lắng cho em bé trong bụng. Mẹ có biết là khi ở trong bụng mẹ, thai nhi hấp thụ chất dinh dưỡng và oxy qua dây rốn chứ bé không thở bằng mũi và miệng nên mẹ yên tâm là cho dù dây rốn quấn cổ cũng không làm cho bé..

Tăng huyết áp thai kỳ nguy hiểm thế nào?

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Em 22 tuổi mang thai lần đầu, thai 32 tuần em thấy đau đầu và phù chân, đi khám bác sĩ nói tăng huyết áp thai kỳ. Xin hỏi bệnh này có nguy hiểm không? Em phải làm những gì và sinh hoạt thế nào để tránh tăng huyết áp, thưa bác sĩ? (nguyenhanh85@gmail.com)

Biến chứng trên dây rốn, màng ối và nước ối trong thai kỳ

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Dây rốn và màng ối đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh của trẻ khi còn trong bụng mẹ. Thường thì quá trình mang thai sẽ diễn biến thuận lợi mà không có vấn đề gì. Tuy nhiên, một số phụ nữ có thể gặp một số biến chứng liên quan..

Phân biệt những dạng co thắt khác nhau trong thai kỳ

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Những cơn co thắt là điều chắc chắn sẽ diễn ra trong giai đoạn chuyển dạ, nhưng không phải cứ hễ bạn co thắt là con bạn đã đòi ra đâu. Hãy cùng tìm hiểu những điều bạn cần biết về những dạng co thắt khác nhau trong thai kỳ – chúng diễn ra khi nào và có nghĩa thế..
« 1 2 3 4 5 »
Sách nói nổi bật
Tin tức nổi bật
Quảng cáo