• Trang chủ
  • > Sách
  • > Chuyển dạ
  • Hiển thị theo:

Quá trình sinh thường diễn như thế nào?

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Sinh thường là lựa chọn của đa số sản phụ, chiếm từ 70 đến 80%. Lợi ích của việc sinh thường là rất lớn. Với những mẹ mang thai lần đầu, chắc hẳn sẽ rất thắc mắc về quá trình sinh thường. Vậy sau đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp mẹ yên tâm hơn khi lựa..

Cách rặn đẻ giúp mẹ sinh bé yêu trong "tích tắc"

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Biết cách rặn đẻ đúng phương pháp là mẹ đã thành công 90% trong tiến trình đẻ thường của mình rồi. Phần còn lại, chỉ cần mẹ bình tĩnh và cố gắng một chút, việc sinh nở sẽ suôn sẻ thôi.

Các nhân tố quyết định việc sinh đẻ thuận lợi

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Mang thai 9 tháng 10 ngày, cực nhọc lại gặp không ít khó khăn, mẹ chỉ mong con phát triển khỏe mạnh đến đủ tháng, đủ ngày chào đời. Điều quan trọng hơn chính là mong bản thân mình đủ bản lĩnh và sức mạnh để có thể dễ dàng vượt qua “cuộc chiến” mà chỉ có tình..

Lý do nên trì hoãn việc cắt dây rốn ngay khi bé chào đời

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Sau khi các mẹ đắm chìm trong cảm giác ngắm nhìn em bé mới chào đời khi bé được đặt lên ngực mẹ, thì điều cuối cùng con sót lại trong đầu các mẹ là sẽ phải xử lý như thế nào với nhau thai và dây rốn? Nhưng các bằng chứng lớn và xác thực sau đây sẽ làm cho bạn..

Lợi ích của tiếp xúc "da kề da" giữa mẹ và con ngay sau sinh

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ngay sau khi lọt lòng, trẻ sơ sinh cần được tiếp xúc 'da kề da' với ngực hay bụng mẹ trong vòng ít nhất một giờ. Biện pháp này mang lại rất nhiều lợi ích, giúp tăng tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ và kéo dài thời..

Những lỗi lớn khiến ca vượt cạn của mẹ thêm đau đớn

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Biết đi đẻ là sẽ đau, đau rất nhiều nhưng nếu mẹ bầu biết được những điều sau thì sẽ tự giúp mình "dễ thở" hơn đấy. Từ vị trí nằm sai, không chuẩn bị kỹ tâm lý, cho tới việc thiếu nước... đều khiến cho lần vượt cạn trở nên khó khăn, đau đớn hơn.

Những điều mẹ sẽ trải qua sau cánh cửa phòng sinh

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Bạn sẽ trải qua ít nhất là nửa ngày trong phòng nhận bệnh (phòng “lưu trú” của các mẹ chờ sinh) nếu như bạn là người dễ sinh. Thời gian này có thể kéo dài một hay hai ngày nếu bạn sinh khó, cơn chuyển dạ diễn ra lâu hơn người khác. Đây là những điều bạn sẽ trải..

Thực hư về quan niệm phải thụt hậu môn trước khi sinh: Cần thiết hay nguy hiểm?

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Ngày dự sinh đã gần kề, chắc hẳn là mẹ đã rất nôn nóng, vui mừng trông chờ bé yêu ra đời cũng như là đan xen một chút lo lắng cho tập đầu sinh nở này. Sẽ không ít mẹ thắc mắc rằng: Bé có chào đời đúng ngày dự sinh? Dấu hiệu chuyển dạ như thế nào? Hay là bản..

Những dấu hiệu cho thấy bạn sắp sinh

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Khi đến tháng gần sinh, hẳn mẹ nào cũng sẽ hồi hộp chờ đợi những dấu hiệu nhỏ nhất cho thấy mình chuyển dạ. Vậy bạn có biết những dấu hiệu sắp sinh là gì chưa.

Đẻ thường đau như thế nào?

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Những phụ nữ chưa trải qua giây phút chuyển dạ luôn thắc mắc ‘đẻ thường đau như thế nào’? Tuy nhiên, những phụ nữ đã sinh con lại thường có câu trả lời là ‘không thể diễn tả được’. Vậy cơn đau đẻ thực sự khủng khiếp đến mức độ nào?

Khi nào cần sử dụng phương pháp giục sinh?

Tác giả:

Ngày cập nhật: 08/08/2017

Bạn sẵn sàng cho cuộc sinh nở từ tuần thứ 38, nhưng 40 tuần rồi mà vẫn không có dấu hiệu sinh, vậy có cần sử dụng phương pháp giục sinh nào không? Lúc này, bác sỹ sẽ tiến hành thăm khám kiểm tra và có thể thực hiện một số thủ thuật để quá trình sinh được diễn ra..
« 1 2 3 4 »
Sách nói nổi bật
Tin tức nổi bật
Quảng cáo