• Trang chủ
  • > Sách
  • > Phát triển trí tuệ và nhận thức
  • Hiển thị theo:

Những sai lầm khi dạy con tập nói

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Kể từ khi con yêu bập bẹ những tiếng đầu tiên, mỗi từ bé thốt ra đều trở nên vô cùng thú vị; cả nhà đều hào hứng để bày bé nói từ những từ đơn giản cho đến phức tạp. Nhưng bạn có biết trong giai đoạn đầy thú vị này, hầu như gia đình nào cũng mắc phải..

Ba loại đồ chơi giúp cho con phát triển trí thông minh vượt trội

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Cứ vào mỗi dịp lễ, các bậc cha mẹ lại bị chìm trong các mẫu quảng cáo về đồ chơi giúp trẻ hạnh phúc hơn, thông minh hơn và thành công hơn. Các loại đồ chơi này thường cập nhật các công nghệ mới nhất, tạo ra tiếng ồn, hay có những đặc điểm mới lạ - và thường..

Có 10 đặc điểm này chứng tỏ con bạn sở hữu chỉ số IQ cao

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Nào cùng xem con của bạn sở hữu bao nhiêu trong số các đặc điểm này nhé!

Lợi ích khi cho trẻ đi chân trần

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Thay vì đi tất, hãy để chân bé tiếp xúc với mặt đất và không khí. Điều này mang đến rất nhiều lợi ích cho sự phát triển của đôi chân.

Tổng hợp: Sự phát triển của trẻ 20 tháng tuổi

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Đã đến lúc bé thể hiện sự độc lập và cái tôi của mình bằng cách khăng khăng đòi giúp mẹ. Hãy tranh thủ cơ hội này để cho bé tham gia những việc đơn giản, rèn luyện các khả năng cũng như tính tự lập. Đây cũng là cách rất tốt để phát triển tâm lý, tình cảm của..

Tổng hợp: Sự phát triển của trẻ 21 tháng tuổi

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Bắt đầu từ độ tuổi này, bé có thể ngủ không yên giấc, dễ tỉnh dậy và khó ngủ trở lại. Bé cũng có thể bị kích động và hoảng hốt. Bạn hãy trấn an con bằng cách xoa lưng cho bé, hoặc ôm bé, hãy đưa cho bé chiếc chăn, con thú bông hoặc món đồ nào mà bé yêu thích và..

Top 13 việc làm hàng ngày nuôi dưỡng tính logic và khoa học trong bé ngay từ khi còn nhỏ

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Trong mỗi một bé có nhiều nhà khoa học khác nhau đang ẩn mình. Nếu bạn để ý quan sát, bạn sẽ thấy bé chính là nhà vật lý học khi bé chơi cát, rồi trở thành nhà thực vật học, nhà nghiên cứu sâu bọ, và nhà địa chất khi bé ở công viên, là nhà hải dương học khi bé ở..

Những điều cần biết về đồ chơi trẻ em

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Trẻ con lớn lên và học hỏi thông qua việc được chơi. Đồ chơi đối với trẻ con rất quan trọng, tuy nhiên đó phải là đồ chơi tốt và an toàn. Bạn hãy đọc lại một số nguyên tắc về đồ chơi và cách cho trẻ em chơi nhé:

Tổng hợp: Sự phát triển của trẻ 22 tháng tuổi

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Bây giờ, con bạn đã bắt đầu có những ý tưởng cụ thể hơn về điều mà bé muốn hoàn thành – chẳng hạn như đẩy được đồ chơi đi hết hành lang; và bé sẽ trở nên cáu kỉnh nếu kế hoạch này bị cản trở, làm phiền. Bé hài lòng khi thành công, và ngược lại, tức..

Tổng hợp: Sự phát triển của trẻ 23 tháng tuổi

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Trong thời gian này, bé có thể học khoảng 10 từ mới mỗi ngày. Bé cần mẹ tiếp tục hỗ trợ bằng cách tiếp tục thường xuyên đọc sách cho bé nghe. Việc đọc sách này sẽ giúp bé biết thêm nhiều từ mới và nhiều ý tưởng mới mà bé không gặp trong cuộc sống hàng ngày..

Sự phát triển của bé 2 tuổi - tuần thứ 1

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Vậy là con bạn giờ đã 2 tuổi, cái tuổi mà bé thể hiện hết tất cả cảm xúc của mình không giấu diếm - qua nét mặt, giọng nói, qua cái vung tay, giậm chân, và những giọt nước mắt cá sấu. Bạn hiếm khi phải đoán về tâm trạng của con lúc này hay lúc khác ra sao. Bé có thể..

Giúp trẻ phát triển khả năng sáng tạo bằng trò chơi đơn giản, ít tốn kém

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Nhiều người cho rằng khả năng sáng tạo là một tài năng bẩm sinh. Nhưng thực tế, nó nên được gọi là một kĩ năng sẽ chính xác hơn là một khả năng. Và đa số trẻ khi sinh ra ít nhiều đều có kĩ năng đó.

Sự phát triển của bé 2 tuổi - tuần thứ 2

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Nếu như trước đây con chỉ nhận biết được những gì ở ngay trước mắt mình thôi thì giờ, khi được 2 tuổi, con nắm được vị trí tương đối của các đồ vật. Sự hiểu biết của bé về không gian sẽ phát triển hơn nhiều trong khoảng từ 2 đến 2 tuổi rưỡi; không phải..

Mắc phải những thói quen xấu này từ nhỏ, trẻ lớn lên kém thông minh rõ rệt

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Để lớn lên con vừa khỏe mạnh lại có trí thông minh phát triển tốt, cha mẹ nên rèn ngay những thói quen xấu này cho con.

Bé 2 tuổi không biết sợ là gì

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Một đứa bé 2 tuổi luôn nghĩ rằng cuộc sống là bất diệt, tai nạn hoặc sự cố sẽ chẳng bao giờ xảy ra với bé. Các nhà tâm lý học khi nghiên cứu sự hình thành nhận thức về sự nguy hiểm của trẻ nhỏ đã khám phá nhiều điều rất thú vị.
« 1 2 3 4 »
Sách nói nổi bật
Tin tức nổi bật
Quảng cáo