• Trang chủ
  • > Sách
  • > Phát triển trí tuệ và nhận thức
  • Hiển thị theo:

Nuôi dưỡng lòng tự tôn ở trẻ

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Các chuyên gia tâm lý cho rằng giai đoạn trước tuổi đến trường (4-5 tuổi) là một trong các cột mốc quan trọng nhất trong quá trình phát triển cảm xúc của bé. Đây chính là thời kỳ bé yêu phát triển lòng tự tin và lòng tự trọng, được hình thành từ những năm tháng ấu..

Những kiểu ăn sáng không tốt cho con

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra được sự liên quan giữa bữa sáng của trẻ và trí thông minh. Mẹ cần tránh!

Hoạt động tuyệt vời giúp kích thích não bộ của trẻ

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Ngay từ khi còn nhỏ các bậc cha mẹ nên có các hoạt động nhằm tăng cường trí thông minh, sáng tạo ở trẻ. Kích thích trí não trẻ từ thưở ấu thơ rất cần thiết, không cần những món đồ chơi hay máy móc gì đặc biệt mà chúng ta có thể giúp trí não của trẻ phát triển..

Những trò chơi phát triển trí tuệ tốt nhất cho bé 3 - 4 tuổi

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Phát triển tư duy cho trẻ bên cạnh sự phát triển về thể chất là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng mong muốn có thể làm được cho con. Với trẻ ở lứa tuổi từ 3-4 dù nhận thức đã tốt hơn nhưng để trẻ hợp tác trong việc rèn tư duy thì bố mẹ vẫn phải lồng vào các..

Phát triển trí tưởng tượng và tiềm năng hội họa cho con 3 đúng: Đúng lúc, đúng cách và đúng sở thích

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Albert Einstein từng nói rằng “trí tưởng tượng quan trọng hơn tri thức, vì tri thức là hữu hạn, còn trí tưởng tượng bao quát cả thế giới, thúc đẩy thế giới tiến bộ, đồng thời là ngọn nguồn tiến hóa của tri thức”. Khi còn nhỏ trí tưởng tượng của trẻ rất phong..

Nuôi dưỡng và phát huy năng khiếu hội họa của con

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Những ai có con lứa tuổi mầm non đều có một bộ sưu tập vô giá các bức vẽ, tô màu hoặc những bộ sưu tập cắt dán của con ở trên cửa tủ lạnh hoặc trên bàn làm việc của mình. Bé có vẽ chưa đẹp đi nữa thì với chúng ta, những tác phẩm ấy đều quý giá, tuy nhiên..

Có 8 loại trí thông minh của trẻ, con của bạn thuộc loại nào?

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Trong quá trình nuôi dạy con, nhiều cha mẹ thường so sánh con mình với con nhà người ta, tại sao con nhà người ta biết nói sớm hơn, biết đi sớm hơn. Khi bé lớn lên, cha mẹ vẫn chưa hết so sánh: sao bé hàng xóm giỏi tiếng Anh từ nhỏ, sao bé đầu hẻm được giải cờ vua,...

Mười dấu hiệu dự đoán con bạn sẽ học hành thành tài

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Chuyên gia về gia đình và phát triển trẻ em Merete L. Kropp đã đưa ra 10 dấu hiệu mà bà quan sát được ở những đứa trẻ mầm non báo hiệu đứa trẻ đó sẽ học tốt ở trường.

Giúp con học hỏi chuẩn bị cho lớp 1

Tác giả:

Ngày cập nhật: 05/08/2017

Trẻ ở lứa tuổi này đã tự học nhiều hơn. Trẻ bắt đầu tự lựa chọn và tự kết bạn. Trẻ sẽ học những gì mình thích, không thích và sẽ ghi nhớ những kinh nghiệm này lâu dài.
« 1 2 3 4 »
Sách nói nổi bật
Tin tức nổi bật
Quảng cáo