• Trang chủ
  • > Sách
  • > Dinh dưỡng cho mẹ
  • Hiển thị theo:

Sai lầm trầm trọng khi mẹ bầu bổ sung dinh dưỡng như thế này, nguy hại chứ chẳng tốt gì cho thai nhi

Tác giả:

Ngày cập nhật: 04/08/2017

Quan niệm dân gian vẫn thường cho rằng: mang thai là phải “ăn cho hai người”, phải bổ sung thật nhiều dưỡng chất, nhất là nhiều thịt cá, đồ bổ dưỡng. Ngoài ra, thường thì sau 3 tháng đầu ốm nghén, không ăn uống được, khiến các mẹ không tăng cân thậm chí bị sụt..

Mẹ ăn gì giúp bổ não cho thai nhi?

Tác giả:

Ngày cập nhật: 04/08/2017

Ăn uống thông minh giúp mẹ khỏe mạnh suốt thai kỳ và con thông minh hơn từ khi còn là bào thai. Như vậy, để con phát triển tốt nhất trong bụng mẹ, thì 5 nhóm thực phẩm dưới đây cần có trong thực đơn của mẹ hàng ngày.

Những thực phẩm mẹ ăn gây hại trực tiếp cho thai nhi

Tác giả:

Ngày cập nhật: 04/08/2017

Trong thời kỳ mang thai, chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cũng như tính an toàn và cho mẹ và thai nhi. Có nhiều thực phẩm bạn cần phải ăn nhiều để có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi nhưng cũng có những..

Dầu cá với sức khỏe bà mẹ và trẻ em

Tác giả:

Ngày cập nhật: 04/08/2017

Trong quá trình phát triển của trẻ và bảo vệ sức khỏe người mẹ, các chất dinh dưỡng và vitamin đóng vai trò quan trọng, trong đó dầu cá là một nguồn cung cấp phong phú, an toàn, đảm bảo và đầy đủ các chất dinh dưỡng này.

Tại sao mang bầu cần tăng khoảng 13kg?

Tác giả:

Ngày cập nhật: 04/08/2017

Trong khi một em bé bình thường khi chào đời chỉ nặng khoảng 3-3,5kg thì còn ¾ số cân cần tăng khi mang bầu sẽ nằm ở đâu?

Có phải khi mang thai mẹ bầu ăn gì thì sinh ra bé sẽ thích món đó không?

Tác giả:

Ngày cập nhật: 04/08/2017

Những người lớn tuổi thường tin rằng mẹ bầu ăn gì trong thai kỳ thì bé khi sinh ra sẽ thích ăn những món đó. Quan điểm này không hoàn toàn sai nhưng cũng chưa đúng. Việc em bé thích ăn món gì, khẩu vị thế nào thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng bé thường thích ăn..

Bà bầu ăn cá thế nào để cả mẹ và con đều khỏe?

Tác giả:

Ngày cập nhật: 04/08/2017

Y học đã công nhận rằng khi mang thai, nếu mẹ ăn cá sẽ rất có ích cho sự phát triển khỏe mạnh của em bé. Tuy nhiên, bà bầu cũng cần có những lưu ý khi ăn nhằm tránh gây bệnh.

Chế độ ăn uống khi bị tiểu đường thai kỳ

Tác giả:

Ngày cập nhật: 04/08/2017

Chế độ dinh dưỡng tốt là đặc biệt quan trọng khi bạn bị tiểu đường thai kỳ. Bệnh tiểu đường xuất hiện khi cơ thể không thể sản xuất và sử dụng insulin hiệu quả - insulin là một loại hormone do tuyến tụy sản sinh giúp các tế bào chuyển hóa đường trong máu (glucose)..

Ăn gì để con thông minh từ trong bụng mẹ?

Tác giả:

Ngày cập nhật: 04/08/2017

Một điều rõ ràng, trí tuệ mỗi cháu bé, khả năng của mỗi trẻ sinh ra phụ thuộc rất lớn vào bộ gen di truyền, tức là mức độ thông minh tối đa, khả năng tư duy, sáng tạo, khả năng suy luận logic đã được định hình sẵn trong các cấu trúc não bộ. Nhưng có một điều quan..

Những dấu hiệu cho thấy cơ thể mẹ bầu đang thiếu nước, có nguy cơ ảnh hưởng đến thai nhi

Tác giả:

Ngày cập nhật: 04/08/2017

Nước rất thiết yếu trong cuộc sống. Nước đóng vai trò quan trọng đối với sức khoẻ của mẹ và trong sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. Cơ thể mẹ cần rất nhiều nước trong khi mang thai. Chúng ta mất đi lượng nước nhất định trong các hoạt động thường ngày. Nếu..

Bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ thế nào cho đúng?

Tác giả:

Ngày cập nhật: 04/08/2017

Sự thay đổi thể chất mà các mẹ bầu trải qua trong suốt thai kỳ đòi hỏi họ phải cần nhiều năng lượng và dinh dưỡng hơn cho cơ thể. Ăn uống một cách khoa học trong thai kỳ sẽ đảm bảo cho thai nhi phát triển bình thường, thai kỳ diễn ra bình thường đồng thời tăng..

Bổ sung Vitamin an toàn qua thực phẩm: Điều kiện tiên quyết giúp mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh

Tác giả:

Ngày cập nhật: 04/08/2017

Vitamin là một nhóm hữu cơ rất cần cho cơ thể của mỗi người, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Việc đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cũng như cung cấp đầy đủ vitamin sẽ giúp cho sức khỏe của mẹ luôn ổn định, thai nhi từ đó phát triển tốt, phòng tránh được các biến chứng..

Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất cho mẹ khi mang thai, mẹ nên bổ sung ngay

Tác giả:

Ngày cập nhật: 04/08/2017

Mang thai là thời kỳ mà thể trạng của mẹ có nhiều biến đổi đặc biệt nhạy cảm. Nguồn dinh dưỡng từ mẹ sẽ được san sẻ cho con. Vậy nên, một chế độ ăn uống lành mạnh là điều kiện cần và đủ để mẹ bầu khỏe mạnh, theo đó thai nhi có thể phát triển toàn diện..

Những thực phẩm bổ sung sắt cho mẹ bầu

Tác giả:

Ngày cập nhật: 04/08/2017

Việc bổ sung sắt trong thai kỳ là vô cùng cần thiết và tốt nhất là thông qua những thực phẩm mẹ ăn hàng ngày.

Ăn đúng cách để thai nhi tăng cân trong tam cá nguyệt 3

Tác giả:

Ngày cập nhật: 04/08/2017

Rất nhiều mẹ khi bước sang tam cá nguyệt thứ ba ta tỏ ra hoang mang khi thai nhi nhẹ ký. Cách ăn uống dưới đây sẽ giúp mẹ ăn đúng cách để thai nhi tăng cân.
« 1 2 3 4 5 »
Sách nói nổi bật
Tin tức nổi bật
Quảng cáo